Hướng dẫn thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn phòng cháy 2022

          Hiện nay khi nhiều vụ cháy nổ xảy phòng karaoke liên tục xảy ra tại Bình Dương, Hà Nội, Vĩnh Phúc… gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của thì nhiều chủ kinh doanh phòng karaoke mới bắt đầu cảm thấy lo lắng cho hoạt động kinh doanh của mình. Bởi lẽ, nhiều chủ đầu tư chỉ mới biết tới việc thiết kế phòng karaoke một cách chung chung, chưa nắm rõ được việc thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn phòng cháy là như thế nào. Để giúp các chủ đầu tư, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn phòng cháy 2022 một cách đầy đủ, chi tiết nhất.

1. Các hạng mục cần thiết kế đối với phòng karaoke

          Đối với một phòng karaoke để đạt được tiêu chuẩn cần phải được thiết kế gồm nhiều hạng mục khác nhau như:

          - Thiết kế hệ thống cách âm, tiêu âm.

          - Thiết kế hệ thống điện.

          - Thiết kế hệ thống cấp hút khí.

          - Thiết kế hệ thống âm thanh

          - Thiết kế hệ thống ánh sáng

          - Thiết kế hệ thống điều hòa

          - Thiết kế hệ thống phòng cháy

2. Hướng dẫn thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn phòng cháy 2022

          Công nghệ thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn thường xuyên được cập nhật với những nguyên liệu mới và cách thiết kế mới. Năm 2022, để thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn phòng cháy thì cần phải đảm bảo nhiều công đoạn, cụ thể như sau:

Bước 1: Lựa chọn vật liệu cách âm phòng cháy

          Có thể nói, việc cách âm phòng giúp cho phòng karaoke không bị thoát âm thanh bên trong phòng ra ngoài, cũng như lọt âm thanh bên ngoài vào phòng. Bên cạnh đó, cách âm phòng cũng cần phải được hiểu rộng ra, đây là cách để ngăn chặn sự lây lan khi cháy nổ. 

Nếu phòng karaoke được thiết kế cách âm tốt, sử dụng các vật liệu đạt tiêu chuẩn thì khi có sự cố cháy nổ xảy ra sẽ trở thành một bức tường ngăn chặn sự lây lan đám cháy ra các phòng karaoke còn lại trong quán và khu vực lân cận. Từ ý nghĩa đó, thì việc lựa chọn các vật liệu khó cháy, chống cháy trong thiết kế phòng karaoke luôn được đề cao. Các vật liệu cách âm phòng cháy được sử dụng phổ biến năm 2022 đối với thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn phòng cháy thường gồm:

          - Bông thủy tinh Rockwood với tỷ trọng từ T40 trở lên: cách nhiệt tốt, độ dày từ 25 -100mm, chiều dài 1200mm.

          - PU Foam kháng cháy: Đây là Foam bọt nở PU được đóng trong chai khí nén với dung tích từ 500ml - 750ml với trọng lượng từ 500g - 1000g. Chất liệu này có thể kháng cháy trong vòng 4 tiếng đồng hồ.

          - Tấm ván gỗ nhựa: Có độ dày từ 5mm - 25mm, trọng lượng từ 9kg - 43kg, được sản xuất thành dạng tấm. Đây là chất liệu thân thiện với môi trường, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ chống cháy hiện đại nên chịu nhiệt cao.

          - Tấm betone nhẹ cemboard: Vật liệu được ra đời dựa trên công nghệ sản xuất của Châu Âu, với kích thước 1m22 x 2m44 và độ dày từ 3,5mm - 20mm. Vật liệu có độ bền đẹp cao, khả năng cách âm cao và chống cháy, chịu nước hiệu quả.

Bước 2: Lựa chọn mẫu phòng karaoke cùng vật liệu trang trí khó cháy và chống cháy

          Muốn đảm bảo an toàn về phòng cháy trong thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn cần phải cân nhắc đến việc lựa chọn mẫu phòng karaoke cùng vật liệu trang trí khó cháy và chống cháy. Năm 2022, để đảm bảo được công tác phòng cháy thì thực tế cho thấy tư duy thiết kế phòng karaoke đã có sự thay đổi. Các đơn vị thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn sẽ tư vấn cho chủ đầu tư lựa chọn phòng karaoke đẹp, bắt mắt và mọi họa tiết trang trí sẽ được thiết kế sao cho đảm bảo được hiệu quả phòng cháy tối ưu nhất. Lược bỏ các chi tiết dễ gây ra cháy nổ hoặc khó khắc phục khi cháy nổ xảy ra.

          Thêm vào đó, việc trang trí nội thất phòng karaoke cũng được quan tâm hơn, với việc lựa chọn các vật liệu trang trí khó cháy và chống cháy. Hiện nay, có nhiều loại vật liệu trang trí phòng karaoke hay được sử dụng như: Tấm inox phẳng hoặc inox sóng, gạch gương mosaic, gương mài cạnh và các loại da PU hoặc vải nỉ chống cháy…

Bước 3: Lựa chọn đơn vị thiết kế tiêu chuẩn

          Đây là yếu tố quan trọng nhất để có thể có thể thiết kế karaoke tiêu chuẩn phòng cháy. Bởi lẽ nếu lựa chọn được đơn vị thi công tốt thì chủ đầu tư sẽ hoàn toàn yên tâm trong công việc kinh doanh của mình. Do các phòng karaoke đều đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn do nhà nước quy định. Không còn tâm lý e ngại khi gặp các lực lượng chức năng cũng như nhanh chóng có được sự tín nhiệm của khách hàng.

          Hiện này AZKTV KARAOKE  là đơn vị thiết kế, thi công karaoke phòng cháy đạt tiêu chuẩn trên thị trường. AZKTV KARAOKE có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có trình độ cao với các phương án đảm bảo sự an toàn nhất cho phòng karaoke, nhất là vấn đề phòng cháy. Điểm đặc biệt phải nói tới, hiện nay công ty là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các vật liệu chống cháy như tấm inox, gạch gương, bàn ghế lọc nỉ, da PU chống cháy…ra thị trường. Do đó, chủ đầu tư sẽ có được giá cả hợp lý nhất.

          Trên đây chúng tôi, đã hướng dẫn cách thiết kế phòng karaoke tiêu chuẩn phòng cháy 2022 để chủ đầu tư tham khảo trong quá trình thiết kế phòng karaoke. Việc thiết kế phòng karaoke không hề khó, nhưng cái khó là ở chỗ làm thế nào để đạt tiêu chuẩn, trong đó có tiêu chuẩn về phòng cháy. Do đó là chủ đầu tư bạn nên cân nhắc khi lựa chọn đơn vị thiết kế phòng karaoke cho mình, để giúp việc kinh doanh luôn thuận lợi./.


- Phòng cháy chữa cháy cho quán karaoke cần biết

- Vật liệu nào thi công karaoke đảm bảo PCCC


 

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI TRÍ AZKTV

VPHN 1: Tầng 4, Số 25 đường Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Văn phòng 2: Số 119 đường Nguyễn Thị Cận, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Văn phòng 3: Số 93 đường TTN12, Tân Thới Nhì, Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh

Đăng ký kinh doanh số: 0316627090

Hotline : 094.232.4444 - 097.368.2662 - 0933. 357. 899

Website: www.karaokedep.com.vn / www.phongkaraokedep.com

Email: azktvgroup@gmail.com.